Ð/c: Ba Ð?n - Qu?ng Tr?ch - t?nh Qu?ng Bình. Tel: 052.3514658 Email: contact@thpt-so1quangtrach-quangbinh.edu.vn
Trang chủ Giới thiệu Tin tức Diễn đàn à kiến

Trang chủ >> Lý


Má»™t số kinh nghiệm trong giảng dạy há»c sinh yếu kém
26-02-2016

MỘT  Sá» KINH NGHIỆM TRONGCÔNG TÃC GIẢNG DẠY HỌC SINH YẾU KÉM

Trong quá trình giảng dạy cá»§a chúng ta má»™t tình huống đặt ra là giáo viên cứ nhiệt tình dạy, song má»™t số há»c sinh yếu kém trong lá»›p khong thể tiết thu bài và kết quả là há»c sinh đó không há» tiến bá»™ so vá»›i lúc ban đầu.Trách nhiệm cá»§a thầy cô giáo là tìm ra phương pháp giúp đỡ há»c sinh yếu kém tiến bá»™.Tiến bá»™ không chỉ qua việc đạt diểm cao trong môn há»c mà Ä‘o có thể còn là những bài há»c mà há»c sinh đó  mang theo suốt hành trình há»c vấn tiếp theo cá»§a mình. Äôi khi sá»± giúp đỡ không mang lại hiệu qá»§a như mong muốn nhưng vá»›i trách nhệm và tình cảm cá»§a ngưá»i thầy ta cÅ©ng cần có những phương pháp giúp đỡ cụ thể. Trong quá trình giảng dạy cá»§a mình tôi nhận thấy có má»™t số kinh nghiêm và phương pháp như sau:

Một số phương pháp:

1. Sá»›m phát hiện ra những há»c sinh có năng lá»±c còn yếu, bằng cách kiểm tra bài kiểm tra và trả lá»i câu há»i trên lá»›p.

2. Gặp riêng các em để nói vá» tình hình bài kiểm tra cÅ©ng như tinh thần thái độ há»c tập

3. Giúp các em tìm ra các nguyên nhân dẫn đên há»c kém hÆ¡n so vá»›i các bạn và cùng tìm ra hướng giải quyêt

4. Lắng nghe ý kiên các em với thái độ chân thành nhất. Luôn tỠthái độ tôn trong và động viên các em

5. Giúp các em vạch ra kế hoạch há»c tập phù hợp vá»›i Ä‘á»u kiện và khả  năng, không đòi há»i cao quá. Theo dõi sát sao sá»± tiến bá»™ cá»§a các em.

6. Là nguồn tài nguyên tri thức cho các em há»c há»i, hướng dẫn các em Ä‘á»c sách và làm bài tập phù hợp vá»›i khả năng.

7. Thay đổi phương pháp dạy sao cho phù hợp vá»›i từng đối tượng há»c sinh trong má»™t lá»›p : có bài dá»…, bài khó. Có thể tăng cưá»ng há»c thêm phụ đạo cho những há»c sinh cho  những há»c còn yếu kém.

Äể làm thay đổi kết quả há»c tập cá»§a há»c sinh, nâng cao chất lượng giảng dạy đó không chỉ là sá»± cố gắng nhà trưá»ng, thầy cô mà quan trá»ng chính là các em há»c sinh. Các em có ý thức có say mê thì hiệu quả há»c tập má»›i ngày má»™t được nâng cao.




Trần Thị Phương Mai

 

Xem bài khác
  • Phương pháp nhận dạng các phần tá»­ chứa trong há»™p Ä‘en        (17-10-2014)
  • 14 câu há»i đố vui vá» vật lý        (17-09-2014)
  • Nguồn gốc và ý nghÄ©a cá»§a Giá» Trái Äất        (30-03-2014)
  • Má»™t số thá»§ thuật khi làm bài trắc nghiệm vật lý        (05-03-2014)
  • Các bài má»›i đăng
  • Chuyên đỠká»· thuật công nghiệp: Äại cương vỠđộng cÆ¡ đốt trong        (20-03-2016)
  • Sá»­ dụng phương pháp các định luật bảo toàn giải bài toán đạn nổ        (12-03-2016)
  • Má»™t số kinh nghiệm trong giảng dạy há»c sinh yếu kém        (26-02-2016)
  • Phương pháp nhận dạng các phần tá»­ chứa trong há»™p Ä‘en        (17-10-2014)
  • 14 câu há»i đố vui vá» vật lý        (17-09-2014)
  • Nguồn gốc và ý nghÄ©a cá»§a Giá» Trái Äất        (30-03-2014)
  • Má»™t số thá»§ thuật khi làm bài trắc nghiệm vật lý        (05-03-2014)
  • Ứng dụng CNTT trong giảng dạy phần cấu tạo và nguyên lý làm việc cá»§a động cÆ¡ đốt trong - phần cn 11        (23-01-2014)
  • Phương pháp tìm má»™t Ä‘iểm đồng cung ngược vá»›i I        (14-11-2013)
  • Kinh nghiệm há»c tốt môn vật lý        (23-08-2013)